1. Hiểu khán giả của bạn muốn xem gì, đọc gì?
Trước tiên bạn cần biết mình đang làm content cho ai. Bạn càng biết nhiều về khán giả của mình, bạn càng dễ dàng tạo ra Content thực sự hữu ích cho họ. Bạn cần dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, tương tác, và trò chuyện với khán giả của mình. Từ đó, dễ dáng àm ra những content đánh trúng “tim đen” khán giả hơn.
Hãy kể một câu chuyên mang cá tính của bạn, lồng ghép vào thương hiệu, sản phẩm của bạn. Tạo một nội dung mà khách hàng có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó và chia sẻ nó. Điều đó sẽ giúp tạo ra mối liên hệ giữa khách hàng với thương hiệu gần gũi hơn, khả năng chuyển đổi Sale tốt hơn.
3. Tính nhất quán & ngắn gọn là rất quan trọng
Giữa một “rừng” quá nhiều nội dung đến từ nhiều nguồn khác nhau, bạn không có quá nhiều thời gian để giữ chân khán giả theo dõi hết content của bạn. Vì vậy, sự ngắn gọn rất quan trọng, hãy giữ cho 5 giây đầu tiên của video đặc biệt súc tích và thú vị. Đừng viết quá dài và lan man.
4. Làm rõ những lời kêu gọi hành động
Nếu bài đăng của bạn không để lại cho người đọc lời kêu gọi hành động nào rõ ràng thì rất phí, nhiều người sẽ không biết phải làm gì. Và bạn sẽ lỡ mất cơ hội chuyển đổi người dùng. ví dụ: “Mua ngay bây giờ!” “Nhấp vào đây để xem…” hoặc “Đăng ký tại đây.” Bạn đừng bỏ qua nhé!